Hoa hồng Palestin và Chim ruồi Israel

 

 

 

Một bụi hồng mọc bên cạnh Bức tường Sharon ở Bờ Tây. Với những nhánh nhẹ và lạnh, nó tự chống đỡ gần hàng rào phía Israel, phát triển thân vượt trội. Và vào buổi sáng nắng cháy đó, một bông hồng xanh lộng lẫy mọc lên với tràng hoa hé mở, và những giọt sương sớm còn vương vãi.

 

Và vào thời điểm đó, một con chim ruồi màu hơi xanh đang bay lượn trong những khoảnh khắc của hàng rào ngăn cách trái tim của người Palestine, con này, đã thực hiện một chuyến bay tuyệt vời trước sự hấp dẫn của bông hoa nhỏ đang nở rộ. Ẩn con chim nhỏ, và sao lưu. Chẳng mấy chốc, anh lơ lửng trong không trung, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bông hồng xanh cô đơn đó, được phản chiếu bởi ánh sáng mặt trời. Không chút cấm vận và bối rối, con chim ruồi hỏi:

 

-Này bông hồng xanh của tôi! Làm thế nào bạn được sinh ra ở phía Palestine?

 

Bông hồng nhỏ cứng đờ giữa vẻ xinh đẹp, đáp:

 

-Ta đến để mọi người được sống và bình an được gieo vào những cánh hoa của ta một hương thơm làm hài lòng mọi người.

Con chim, phân tích bông hoa nhỏ, ngay lập tức hỏi:

 

-Tại sao em lại khóc bông hồng xanh của anh?

 

Im lặng, cô xoay người về phía con chim nhỏ. Vội vàng hỏi lại:

 

-Không định trả lời tôi sao? Nói cho tôi biết tại sao bạn lại khóc? Nói cho tôi? Bạn nói cho tôi biết về những vấn đề, tôi cần biết.

 

Bụi hoa hồng đung đưa bông hoa của nó trong làn gió thoảng qua không gian hỗn loạn đó, và nói:

 

-Vì bị bỏ rơi bởi chính bản chất của mình. Cứu tôi chim ruồi! Mang phấn hoa của sự tồn tại của tôi trong cái mỏ quý giá của bạn, và mang lại hòa bình cho người dân của bạn. Ồ! Tôi sẽ hạnh phúc biết bao nếu bạn vượt qua hàng rào hùng vĩ này để thưởng thức nước hoa của tôi. Bạn không thấy rằng tôi là bông hoa được yêu thích nhất trên thế giới và già nhất trên hành tinh sao?

 

Xác nhận, con chim ruồi, vẫn còn sợ hãi, nói thêm:

 

-Vâng tôi biết. Nhưng, tôi không thể bông hồng xanh của tôi. Đàn ông đã chia rẽ tâm hồn và niềm vui của chúng ta. Rất nguy hiểm khi vượt qua bức tường này với rất nhiều chiến hào ẩn, dây điện bảo vệ, tuần tra và các thiết bị điện tử khác có khả năng đo đếm số lần tôi vỗ cánh. Đó là lý do tại sao tôi sợ bay và không bao giờ quay trở lại.

 

Nghiêng về tình bạn, bông hoa exoras:

 

- Ôi con chim ruồi. Ngài ngự trị trên cao, băng qua đại dương và biển cả, nhanh nhẹn hơn mọi loài chim. Đừng bỏ tôi một mình. Bây giờ bạn lao vào màu xanh vô tận và hạ xuống thẳng đứng từ bầu trời và thực hiện một động tác vô hình trên đôi cánh của mình. Tôi hiểu rằng người đàn ông sẽ không bao giờ nhìn thấy đôi cánh của bạn đập trong thời gian. Tôi cầu xin bạn rằng tôi cần tình cảm, sự thoải mái và tình bạn của bạn. Ai biết! Tôi sẽ có thể làm dịu cơn khát của bạn bằng thứ ngọt ngào sống trong tôi.

 

Chú chim nhỏ nhanh nhảu cãi lại:

 

-Hỡi bông hồng xanh xinh đẹp! Bạn không thấy rằng bạn là một bông hồng Palestin và tôi là một con chim ruồi của Israel. Tôi không thể đạt tới những giới hạn mà người của tôi vạch ra. Nếu tôi có quyền lực và quyền thống trị, tôi sẽ phá hủy bức tường ngăn cách chúng ta và điều đó làm tổn thương sự tự do của tôi, bao quanh trái tim tôi. Đúng. Đúng rồi. Tôi sẽ trả lại tất cả các lãnh thổ đã chiếm đóng cho người dân của bạn, cộng với phần thưởng trong một trăm năm.

 

Bông hồng xanh mỉm cười và nói:

 

-Tôi rất vui vì bạn biết rằng người dân của tôi không có trái tim cứng rắn. Đó là một dân tộc đã phải chịu đựng kể từ sự chia rẽ đáng nguyền rủa của Liên Hợp Quốc, và được hai quốc gia đó hỗ trợ sau chiến tranh thứ hai, đã hiến tặng quê hương duy nhất của chúng ta cho người Do Thái của họ. Chúng tôi không còn nước và thức ăn, nhà của con cái chúng tôi đã bị phá hủy. Chưa kể bệnh viện, trường học và lịch sử của chúng ta bị chà đạp bởi quan hệ huyết thống.

 

-Vâng. Tôi biết tất cả những điều này. Nhưng người Palestine các bạn làm chúng tôi sợ hãi, các bạn tấn công hòa bình và ước mơ của chúng tôi.

 

Hoa hồng liền đáp:

 

- Bạn không thấy rằng thật đau đớn khi bị kéo ra khỏi ngôi nhà của chúng tôi vẫn đang ngủ, bị thống trị bởi xe tăng, tên lửa dẫn đường và các đồ tạo tác khác ngược đãi tâm hồn chúng tôi sao? Bây giờ bạn có muốn bị đuổi khỏi ngôi nhà mà bạn đã chiến đấu rất vất vả để sở hữu và bị ném xuống bãi cát cháy bỏng của sa mạc không có mái nhà để nghỉ ngơi không? Bạn có mỉm cười khi nhìn con mình tiến đến hàng rào này và bị súng máy tự động bắn trúng không?

 

 

-Tôi biết rằng tất cả những điều này làm tổn thương và đốt cháy tâm hồn tôi. Mặc dù bông hồng xanh xinh đẹp của tôi, tôi sống trong việc tô điểm cho thiên nhiên của hoa và bay trên biển. Tôi đã không lo lắng về điều đó.

 

Và bông hồng chồng lên, nói:

 

-Xem cánh hoa chim ruồi của tôi. Tôi không có một quê hương, một mảnh đất để tôi có thể thả những tràng hoa hay thậm chí là những chiếc lá của mình. Và quá ít để muốn làm sống động sự tự do của tôi cùng với những người của tôi. Nếu điều đó không chạm đến trái tim của bạn, chỉ cần nhìn vào quy mô của Dải Gaza và quan sát rằng hàng triệu người sống chen chúc ở đó.

 

Con chim ruồi cố gắng giải thích:

 

-Hoa hồng xanh! Tôi chỉ muốn bạn hiểu rằng một quốc gia như Israel cần bảo vệ trẻ em khỏi các hành động khủng bố chống lại thường dân. Và tất cả những điều này đã hủy hoại tất cả các hình thức hòa bình lâu dài.

 

-Không... Không... Tôi là bông hồng xanh Palestine không có đích đến và bị người Israel bóp nghẹt hai mươi bốn giờ. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận hàng rào này trong lãnh thổ của mình. Và tôi không công nhận hàng rào này là phương tiện bảo vệ con cái Israel trong suốt cuộc đời của chúng tôi.

 

Trả lời, con chim ruồi nói:

 

-Màu hồng! Chúng tôi cũng không chấp nhận sự khuyến khích to lớn của người Palestine và một số chính phủ Ả Rập rao giảng về sự hủy diệt của Israel. Hiểu rằng chúng ta có quyền theo hiến pháp. Chúng ta không thể chịu đựng những mối đe dọa liên tục từ những kẻ đánh bom liều chết Palestine. Chính vì vậy Ariel Sharon xác định việc xây dựng để hạn chế những tác động tiêu cực này.

 

-Tôi không đồng ý với suy nghĩ trống rỗng của bạn, chim ruồi. Sharon luôn tỏ ra căm ghét người Palestine. Và nó tự bảo vệ mình bằng hàng rào trong nỗ lực sáp nhập toàn bộ đất đai của chúng tôi. Ông luôn cáo buộc người Palestine là những kẻ khủng bố. Bây giờ tôi hỏi bạn một câu hỏi duy nhất. Ariel Sharon là ai?

 

Con chim ruồi vẫn im lặng, chỉ vỗ cánh và nhìn bông hồng nói. Lập tức nó nói:

 

-Bạn không muốn nói chuyện. Nhưng thế giới cần biết rằng Ariel Sharon là một tên khủng bố. Đến nỗi Yasser Arafat luôn nói với người dân chúng tôi về sự nguy hiểm của người lính này. Bạn biết chim ruồi rằng anh ta thuộc Haganah được thành lập bởi lực lượng bán quân sự Do Thái, nơi anh ta tập hợp những kẻ khủng bố để tiêu diệt chính quyền Palestine của Anh và gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp châu Âu, điều này nhiều năm trước khi anh ta còn trẻ. Tôi không muốn nói quá nhiều, nhưng Sharon luôn là một tên đồ tể và kẻ xúi giục người Palestine.

 

-Tôi không đồng ý với những gì bạn nói bông hồng của tôi.

 

-Tất nhiên, một người Israel sẽ không bao giờ đồng ý với sự thật. Bạn không nhớ Cuộc chiến Sáu ngày sao? Và cả Operation Cast Lead? Rất tốt. Bạn chim ruồi, đừng giả vờ bị lãng quên. Tôi không cần phải làm rõ chi tiết về Sharon, người không hài lòng đã đặt gián điệp cho chính phủ Lebanon, khuyến khích các cuộc chiến giữa những người theo đạo Cơ đốc và người Hồi giáo. Ôi chết tiệt... Tôi sẽ cười để không khóc. Tuy nhiên, Sharon đã đánh bại kẻ thù của mình bằng cách ra lệnh đầu độc anh ta, chỉ khi đó anh ta mới kết thúc với Arafat, người tử vì đạo của chúng ta. Tuy nhiên, Chúa chỉ dành cho những gì được thực hiện ở đây trên trái đất và không mất nhiều thời gian để Allah ban cho Sharon những gì cô ấy xứng đáng.

 

Đã nghe rất nhiều sự thật, con chim nói:

 

-Hồng! Tôi đang mất kiên nhẫn. Tôi không đến đây để nói về các vấn đề. Người dân của bạn chưa bao giờ tôn trọng người Israel chúng tôi. Kể từ khi chúng tôi rời Dải Gaza, bạn phóng tên lửa Kassam hàng ngày vào các thành phố của chúng tôi.

 

-Tôi không biết chim ruồi tại sao bạn biểu thị rất nhiều nỗi sợ hãi của người Palestin. Chúng tôi chỉ bảo vệ mình để đất đai của chúng tôi có thể trở thành chuồng trại của con cái chúng tôi. Chúng tôi không sợ xe tăng và tên lửa dẫn đường. Chúng tôi không có xe tăng hay máy bay càng không có tàu. Chúng tôi chỉ có những bàn tay mạnh mẽ để ném đá của bạn vào tên khổng lồ phá hủy mọi thứ.

 

Nhân dịp này ông nói:

 

- Dừng lại đi Rose. Xin vui lòng! Nó làm tôi đau bên trong.

 

Bồn chồn và lo lắng, bông hồng nói:

 

-Tôi muốn nó làm khổ trái tim bạn và khiến bạn cảm thấy rằng hàng rào này không thể ngăn cách những ham muốn và tự do của chúng ta. Sáng nào tôi cũng khóc và khóc cho nỗi khổ của đồng bào tôi. Bạn không biết có bao nhiêu đứa trẻ ngừng mỉm cười với tương lai và bao nhiêu người đàn ông đã ra đi mà không mang theo hy vọng của mình. Sẽ rất khó để bạn vượt qua hàng rào này và nhảy múa giữa những cánh hoa của tôi đang cay đắng trước nỗi thống khổ của hàng ngàn và hàng ngàn linh hồn đang khóc. Thậm chí có vẻ như người Israel muốn trả thù cho cuộc tàn sát bằng cách tàn sát người dân Palestine. Những người đàn ông có thể làm gì khác để phòng thủ đầy đủ của họ. Về đến nhà thấy vợ con nằm trong đống đổ nát? Nó không đau sao? Bạn có khó vượt qua bức tường này không, cũng như hiếm có người Israel nào giơ tay lấy bông hoa xanh của tôi? Chúng tôi không có quân đội hợp thành và không có kho vũ khí để chống lại tất cả các bạn. Những gì chúng ta có chỉ là trẻ em và thanh niên không chịu đựng được cuộc chiến không cân xứng. Chúng tôi không có gì, không có gì cả. Và văn hóa của chúng tôi là mảnh ghép mà bạn tước đoạt khách du lịch đến vùng đất của chúng tôi. Cướp đất của chúng tôi và gieo rắc nỗi sợ hãi trong bụng phụ nữ của chúng tôi. Kinh khủng thật. Chưa hết, bạn đang phụ trách đội giết người lớn nhất được thành lập hợp pháp bởi quân đội. Đây là chính sách khủng bố, huấn luyện binh lính của bạn chỉ để giết người Palestine.

 

Con chim ruồi đe dọa:

 

-Học hồng! Chúng ta không thể thua bất kỳ cuộc chiến nào trong một ngày. Cho dù Ehud Olmert rất mạnh, ngay cả với những lỗi lầm trong cuộc chiến Lebanon, ông ấy vẫn là một anh hùng. Nhưng nền quốc phòng của Israel vẫn còn nhiều điều để cho thế giới thấy. Thế giới vẫn chưa nghe thấy mảnh đạn bay trong không khí của lực lượng nguyên tố thống trị trí thông minh của nó. Có nhiều người muốn hủy diệt chúng tôi, tuy nhiên, họ chỉ nói và không mạo hiểm. Chúng tôi không phải là Triều Tiên và chúng tôi không sợ Liên đoàn Ả Rập hay bất kỳ quốc gia nào. Và GDP của chúng tôi hướng 70% vào việc phòng thủ và nghiên cứu của chúng tôi. Thế giới cần thức tỉnh và thấy rằng Hitler và Hezbollah không còn tồn tại nữa. Có thể có sự từ chối quốc tế hoặc thậm chí các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Israel sẽ chứng tỏ rằng họ là duy nhất và độc lập ở bất cứ nơi nào họ đến.

 

Hoảng sợ, bông hoa cầu xin:

 

-Dừng lại! Xin vui lòng! chim ruồi. Bạn đang cố giải thích rằng bạn sẽ thả một quả bom nguyên tử xuống chúng tôi? Tôi biết rằng bạn có một quả bom nguyên tử và bạn đã thử nghiệm nó vào năm 1979, ở phía bắc đại dương của Nam Cực. Có phải ý định của bạn là những điều này?

 

-Không phải màu hồng! Tôi không nói thế. Tôi chóng mặt, tôi nói chuyện vô nghĩa. Tôi xin lỗi. Đây không phải là ý định của tôi. Tha thứ cho tôi!

 

-Tôi sẽ tha thứ cho lời nói của bạn, và biết rằng tôi là một bông hồng Palestine và bạn là một con chim ruồi của Israel. Tôi ở đây. đến! Tôi sẽ ôm bạn như một người bạn tốt nhất và anh trai. Không... Tôi sẽ không ghét những cánh hoa của mình và cũng không có mùi máu. Nhưng, chúng ta có thể sống tốt nếu không có hàng rào này. Hãy đến và hôn tôi dẫn thế hệ tình yêu của tôi đến với tất cả mọi người của bạn. Không còn thời gian để chiến đấu và đánh mất hy vọng của chúng ta.

 

Con chim ruồi nhìn sang hai bên và đập mạnh vào cánh làm vài động tác nhào lộn, rồi nói:

 

-Tôi không thể vượt qua bông hồng xanh của tôi. Có những người lính ở khắp mọi nơi.

 

Hoa nhất quyết nói:

 

- Xin chim ruồi! Hôn tôi đi! Ngày mai em không còn ở đây nữa, lá của em sẽ rụng theo thời gian, và đóa hồng xanh đã truyền cảm hứng cho anh biết bao sẽ tàn úa vĩnh viễn. đến! Và bạn lấy những hạt nhỏ của tôi trong mỏ của bạn và rải chúng khắp vùng đất của bạn. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể hình thành một liên minh hòa bình, hữu nghị và huynh đệ. Mặc dù chúng ta rất khác nhau trong tâm hồn.

 

-Màu hồng! Lời nói của bạn làm tổn thương tôi. Và ngay lúc này đây, tôi sẽ phá vỡ mọi quy tắc của đàn ông Israel. Ngay cả khi tôi chết vì bị điện giật hay bị bắn bằng súng máy. Một lần nữa, nhân danh tình yêu và hòa bình có thể được sinh ra giữa tất cả chúng ta bất cứ lúc nào, tôi sẽ bẻ cong sự im lặng trong không khí và cho cả thế giới thấy rằng chúng ta cũng có tình cảm.

 

-Hãy đến với chim ruồi. Tôi ở đây bên phía Palestin của tôi chờ đợi sự xuất hiện vinh dự của bạn với những cánh hoa của tôi vẫn còn trinh nguyên, bởi vì tôi chưa bao giờ được hôn.

 

Và con chim nhỏ bay lên trong một chuyến bay khổng lồ theo phương thẳng đứng lên độ cao ba trăm mét và vượt qua hàng rào thù hận, hạ cánh trong một nghi thức vui mừng khi đến gần bông hoa. Và bông hồng xanh, với vẻ rực rỡ uy nghiêm của nó, đã chấp nhận được hôn trong sâu thẳm cảm xúc của nó, dâng hiến trong tình cảm thứ mật hoa tuyệt vời nhất của nó với hương vị lãng mạn của chất nước của đam mê và tình bạn.

 

Con chim ruồi của người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái giáo hoàng trong một sự tôn kính khác thường, không nói một lời nào bằng mắt, nó hát về sự ngọt ngào trong đồn điền ngọt ngào, chúi mỏ một cách điêu luyện vào nụ cười của bông hồng xanh. Và không mất nhiều thời gian, một chiếc xe jeep tuần tra tiến đến, và con chim ruồi nói lời tạm biệt với bông hồng, mang theo cử chỉ yêu thương trang nghiêm nhất của nó – thụ phấn cho toàn bộ lãnh thổ Israel.

 

Không chậm trễ, đóa hồng xanh quay lại mỉm cười, làm héo tàn tràng hoa mãnh liệt và rơi xuống đất như những giọt thanh thản của tình yêu bao la. Và vào ngày hôm đó, lịch đánh dấu một Chủ nhật với ngày 2 tháng 6 năm 2030, một cơ hội để người ta có thể nghe thấy một lễ kỷ niệm lớn về sự đoàn kết và tình anh em giữa các dân tộc Israel và Nhà nước Palestine mới.

 

 

 

 

ERASMO SHALLKYTTON
Enviado por ERASMO SHALLKYTTON em 29/12/2022
Reeditado em 29/12/2022
Código do texto: T7682375
Classificação de conteúdo: seguro
Copyright © 2022. Todos os direitos reservados.
Você não pode copiar, exibir, distribuir, executar, criar obras derivadas nem fazer uso comercial desta obra sem a devida permissão do autor.