NGƯỜI HÙNG LỬA CỦA TRÊS RIOS (RJ)

 

 

 

Lúc đó là bảy giờ sáng Thứ Tư, ngày 2 tháng 7 năm 2008. Chàng trai trẻ Ricardo Monteiro, một người đàn ông tốt đến từ Minas Gerais, cư trú tại thành phố Belo Horizonte, đang trở về từ vùng đông nam của Bang Rio de Janeiro, nơi có đô thị São Paulo.José do Vale do Rio Preto, 25 tuổi, độc thân, da trắng và mặc bộ quần áo rất thể thao, lái chiếc xe hàng hiệu của mình vào thành phố Três Rios (RJ). Là một thành phố đầy hứa hẹn của đế chế được đánh dấu bởi vương miện Bồ Đào Nha, và nổi tiếng với người nông dân vĩ đại Antônio Barroso Pereira, được biết đến với tư cách là tộc trưởng của Sesmarias và là người sáng lập các giá trị văn hóa đã xuống hạng của đô thị thích hợp đó. Cần lưu ý rằng D. Pedro II, hoàng đế danh dự đã phong ông làm Nam tước của Entre-Rios. Và cũng vì dịp tưng bừng này mà bến xe nhỏ mang tên ông - Trạm Entre - Rios ra đời, mọc lên theo tiến độ thời bấy giờ, hình thành một nhà kho lớn bên bờ đường này, mà đỉnh cao là cái tên Entre - Rios.

 

Được biết, ảnh hưởng về độ lớn của đế chế trong trường hợp của nó đã làm tăng các tuyến đường sắt và dự báo thương mại với Estrada de Ferro D. Pedro II, đi tiên phong trong những dấu hiệu tăng trưởng đầu tiên, nơi Nam tước không theo dõi sự phát triển của mạng lưới đường sắt, chìm trong làn khói của cỗ máy phát triển, và hơn thế nữa, người ta có thể tin tưởng vào đường cao tốc và đường sắt, vào quá trình chính thức hóa giữa những con sông tắm mát cho thành phố, những cải tiến mới nổi trong các lĩnh vực khác nhau.

 

Không mất nhiều thời gian, và tại đô thị cùng tên đó là Entre - Rios, một trong những trận chiến giữa các cơ quan khác nhau đã diễn ra với đề xuất duy trì tên ban đầu của nó bằng mọi giá, vì lý do của những người khác và không được biết đến dưới lớp vỏ nặng nề của sự tồn tại cùng tên ở các đô thị khác Người Brazil, do đó, đã giành được ý nghĩa mạnh mẽ với sự ngắn gọn tối đa Giữa - Rios đến Três Rios, ngoài sự tùy ý chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của những con sông quan trọng nhất cắt trên lòng chúng, sông Piabinha, Paraibuna và sông Paraíba do Sul. Vì vậy, ông đã xây dựng thành phố Três Rios nằm ở khu vực Trung-Nam của Bang Rio de Janeiro với nền tảng kinh tế hợp lý về công thương nghiệp với nhiều thế mạnh trong việc duy trì mối liên kết với các ngành thủ công mỹ nghệ gốm sứ, hội họa, thêu và điêu khắc. , ngoài sự giàu có về khoáng sản.

 

Do đó, Três Rios, có một số phương tiện liên lạc, có một số radio, trong số đó, Rádio AM Três Rios, vẫn có một Bãi đáp trên đảo Capri cung cấp khả năng cất cánh và hạ cánh tốt cho các thiết bị nhỏ, ngoài ra còn có một bãi đáp mạnh mẽ và biểu tượng được thiết lập ở trung tâm thành phố, Tượng đài khánh thành một chi nhánh của Estrada de Ferro Central do Brasil, nằm trong Sân của chính Nhà ga. Ngoài ra còn có tượng đài khổng lồ Zumbi dos Palmares, trong khu phố Mortada do Sol, cũng đề cập đến Casa de Pedra, được đề cập là trạm thu phí Entre – Rios, và hiện đang vận hành Casa de Ciência trên Rua Barão de Entre - Rios, bên cạnh rất nhiều người khác đã tô điểm và làm sống động nền văn hóa của những con người thân thiện và hiếu khách.

 

Trong đoạn văn này, Três Rios là một thành phố tiềm năng với những chân trời thiết kế nghệ thuật như Casa da Cultura ở Praça São Sebastião, Nhà hát Celso Peçanha với giới từ là những đường kiến ​​trúc rộng rãi trên hai tầng đóng khung hùng vĩ và tương thích với những gì nhiều hơn nữa có thể được cung cấp với các đặc điểm của Grupo de Amateur Teatrais Viriato Corrêa – GATVC, chưa kể đến khả năng làm chủ âm nhạc của Nhạc kịch Grêmio 1º de Maio, ở trung tâm và Dàn hợp xướng thành phố với những giọng nói quyết đoán trong các yếu tố của sự vui mừng.

 

Chúng ta có thể đi du lịch và tận hưởng những gì Três Rios thực sự có về vẻ đẹp và sự duyên dáng với ba thư viện, Trường học Samba, khối Lễ hội, Nhà thờ, Nhà nguyện và nhiều điểm tham quan văn hóa khác trong sự tương tác của thế giới của những người đến thăm. Giờ đây, rời chính quyền thành phố, nhân cách của Celso Alencar Ramos Jacob nổi bật, một Trirriense với những phẩm chất đẹp đẽ nhất, truy tìm nguồn dự trữ phát triển tốt nhất cho người dân của mình, bổ sung các dự án căng thẳng nhất trong trường hợp quản lý tốt với các hướng dẫn nhằm mục đích cộng đồng và chính phủ.

 

Chính tại thành phố nổi bật này, khi ra khỏi khu đô thị, một thanh niên mặc quần đùi xanh và áo sơ mi in nhiều màu, tay xách ba lô, khi thấy phương tiện đi vào đường cao tốc, anh ta vẫy tay xin đi nhờ, trong đó có Ricardo. Monteiro điều động bên phải tham dự những điều chưa biết. Cậu bé cảm ơn rồi hỏi:

 

-Bạn không phải từ những phần này?

 

-Không. Tôi đến từ Minas Gerais. Và bạn đang đi đâu?

 

-Tôi sẽ nghỉ lễ ở nhà cha tôi ở Betim. Bạn có thuốc đau đầu nào không?

 

-Vâng, xin vui lòng lấy hộp đựng găng tay.

 

Giảm đau sau khi uống thuốc, cậu bé im lặng trong khi Ricardo tiếp tục cuộc hành trình. Không chậm trễ, Ricardo quan sát thấy một làn khói đen ở phía chân trời và lao tới, đạp mạnh chân côn, sau đó đỗ xe bên vệ đường và nói với hành khách.

 

-Đồng hành! Hãy nhìn vào chiếc xe trong khi tôi đi xem đám cháy đó. Nếu tôi không quay lại trong vòng mười phút, hãy gọi 911 và yêu cầu Trạm cứu hỏa gần nhất. Đối với tôi, dường như đó là một ngọn lửa có tỷ lệ lớn. Tôi sẽ xem qua một chút.

 

- Đồng chí bỏ qua chuyện đó đi, đừng đùa với lửa. Đi nào!

 

Cảnh báo người quá giang trẻ tuổi.

 

Không chút lo lắng, Ricardo vội vàng băng qua đường cao tốc, khoảnh khắc anh nhìn vào một ngôi nhà bốc cháy với ngọn lửa cao hơn hai mét. Đường phố ngập trong khói, mọi người không thở được, những người khác xách xô nước chạy, trong khi ngọn lửa ngấu nghiến với những ngọn lửa lan rộng. Và không lâu sau, Ricardo nghe thấy một người phụ nữ la hét và yêu cầu giúp đỡ với giọng điệu cao.

 

-Ôi Chúa ơi! Cứu con trai tôi đang ngủ trong nôi. Ở đó! Cứu người của tôi! Vì tình yêu của Chúa! Đừng để con trai tôi chết.

 

Nỗi thống khổ của người phụ nữ ớn lạnh đến nỗi Ricardo không đề phòng và không có bất kỳ thiết bị an toàn nào, anh xắn tay áo vào sau nhà, nhảy qua đống lửa để tìm đứa trẻ sơ sinh. Ở nơi đó nhiệt độ vượt quá giới hạn chịu đựng của con người. Tuy nhiên, khói và sức nóng từ than hồng cùng với gió thổi đã trở nên không thể chịu nổi, và người thợ mỏ đã không tiếc công sức khi một bức tường ngang trong phòng chờ sụp đổ gần như dưới chân anh ta, khiến anh ta không thể tiếp tục đi dọc theo con đường đó, chất thành đống. của những tảng đá và giam cầm các bước của sự cứu rỗi. Không chậm trễ, hơi thở của Ricardo bị ru ngủ bởi làn khói bốc ra từ một trong các căn phòng và đằng sau một thanh xà gỗ rộng, nó lao vào giữa căn phòng thứ hai của ngôi nhà, trở thành một tình trạng nguy hiểm.

 

Mẹ của đứa trẻ chạy từ đầu phố này sang đầu phố khác, lòng đầy lo lắng. Bất chấp sự rõ ràng của hành động vĩ đại, Ricardo băng qua chướng ngại vật với chiếc áo sơ mi buộc trên mặt, lúc đó anh nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Vẫn còn rất nhiều năng lượng trong tay, anh ấy nhìn vào hành lang hẹp để tìm phương tiện để tiếp cận. Tuy nhiên, ngọn lửa đã bao trùm nóc nhà và lan ra các ngóc ngách, chỉ còn nghe thấy tiếng rên khô khốc của đứa bé. Ricardo Monteiro đã yếu đi nhiều can đảm hơn trong việc giúp đỡ sự sống nhỏ bé đó, tiếp nối những tác động mạnh mẽ, không còn cách nào khác để vào cuộc, tuy nhiên, với lòng can đảm, anh ta đã đánh sập một bức tường bằng một cú đá. Ngạc nhiên, anh nhận thấy điều kỳ diệu vĩ đại của cuộc sống trong đôi mắt, bởi vì ngọn lửa vẫn quanh chiếc nôi mà không có bất cứ điều gì xảy ra với đứa trẻ. Trên thực tế, ngón tay của Chúa đã không cho phép thiêu rụi người vô tội đó trong cuộc đốt cháy quan trọng lan rộng trong vài giây.

 

Vì vậy, giữa làn khói và khuôn mặt bị che ngang tầm mắt, Ricardo đã đẩy một miếng gỗ từ trần nhà, bằng lòng nhiệt tình, người lính cứu hỏa dũng cảm, một người đàn ông táo bạo và can đảm, kiên quyết áp đặt việc đưa đứa trẻ ra ngoài. từ cái nôi. Sự sắp xảy ra ập đến với anh ta và một lần nữa anh ta bị ngăn không cho rời khỏi nơi này, vì khói và sức nóng của ngọn lửa bùng cháy xung quanh anh ta. Trong hoàn cảnh đó, Ricardo Monteiro cuộn chăn trong cũi, quấn lấy xác đứa trẻ, vội vàng tháo chiếc thắt lưng có dấu trên khóa quần, biểu tượng của tập đoàn quân sự, mặc dù đặt ví ở giữa. của chăn.tài liệu.

 

Nhưng ngọn lửa không tha, cũng không nhường chỗ để dập tắt ngọn lửa, và trong trường hợp hiện tại, sức tàn phá đang bao trùm, làm sụp đổ và thiêu rụi mọi thứ trước mặt nó trong một đám cháy dữ dội. Và thậm chí không có thời gian để suy nghĩ hay ứng biến lối thoát, tất cả các góc độ của thảm kịch đã bị tiêu hao với tốc độ đáng sợ. Với biểu hiện bất ngờ, Ricardo ném một cách thô bạo gói hàng có xác đứa trẻ được quấn trong chăn vào ngọn lửa, nó nhanh chóng rơi xuống giữa đường. Một số người dân dùng xô ném nước, chạy đến kiểm tra những gì được ném ra từ bên trong ngọn lửa. Và đột nhiên, một người đàn ông lớn tuổi tên là Sebastião lấy và mở gói bọc bằng chăn bông, nghe thấy tiếng rên rỉ của đứa bé mà không có vết bỏng nào trên người.

 

Một người phụ nữ quẫn trí ngay lập tức nói:

 

-Đây là một phép lạ từ Chúa! Của chúng ta! Thấy đứa trẻ này khóc vì sung sướng mà không có vết bỏng nào. Đó là một phép lạ người của tôi!

 

Người mẹ, đau khổ và than thở, nhận thấy giữa làn khói, đám đông đang vây quanh đứa bé, và nói với vẻ vui mừng, chào đón con trai bà.

 

-Còn con trai tôi! Tạ ơn Chúa là không có một vết trầy xước nào. Đức Chúa Trời đầy quyền năng và với Ngài không ai bị thiêu đốt hay hư mất!

 

Bên cạnh người đàn ông mở gói hàng, người thanh niên được Ricardo cho đi nhờ tiến lại gần và hỏi.

 

-Chào! Bạn có thấy một người đàn ông da trắng mặc áo sơ mi xám, quần đen và đội mũ đỏ không?

 

-Không. Tôi không nhìn thấy nó, tôi chỉ từ đường đến, cậu bé. Hãy xem trong vòng tay của người mẹ món quà lớn nhất từ ​​Thiên Chúa, em bé được tái sinh. Ở đằng kia, có những người đã ở đó kể từ khi bắt đầu vụ cháy. Tất cả đều rất buồn.

 

Không hài lòng với cậu bé, anh nhất định hỏi nhiều người, khi hỏi mẹ của đứa bé đều không tìm được câu trả lời thỏa đáng.

 

- Thưa bà, xin mời! Bạn có thấy một thanh niên mặc áo xám và đội mũ đỏ quanh đây không?

 

Mẹ của đứa trẻ sơ sinh trả lời:

 

-Nghe này, thật khó khăn giữa lúc hỗn loạn này, tôi đã mất tất cả trừ con trai mình, nhưng tôi nhớ đã nhìn thấy một người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu đỏ đi vào sau nhà. Tôi cũng không thể đảm bảo rằng tôi là người mà bạn đang tìm kiếm. Nghe này, tôi phải ra khỏi đây vì khói.

 

Người thanh niên kiểm tra lại.

 

- Anh không thể nói cho tôi biết anh ấy lao vào lửa để cứu ai sao?

 

-Không con trai. Nếu đây là cậu bé mà bạn đang tìm kiếm, có lẽ cậu ấy đã đi rồi. Đó có phải là người thân của bạn?

 

-Không. Chỉ là ta ở trong xe chờ ngươi trở về, đến đây xem đống lửa này, đến bây giờ ngươi vẫn chưa trở về. Đó là lý do tại sao tôi lo lắng về những gì có thể xảy ra với anh ấy.

 

-Nhìn! Đi vài vòng hỏi hàng xóm cũng tốt, vì ở đây đông người qua lại không thấy đâu.

 

Không có câu trả lời, chàng trai trẻ đi tìm.

 

Trong khi đó, Ricardo bị kẹt một chân giữa những mảnh vỡ rơi xuống chân, không còn sức và rất yếu, anh vẫn cố gắng hít khói, từ từ lấy từ trong túi ra một phù hiệu huy hiệu lửa với khẩu hiệu sau: ALIENAN VITAM ET BONA SALVARE – nghĩa là cứu tính mạng và tài sản của người khác. Sau đó, hơi thở không còn, và giữa ngọn lửa quá lớn, và với đôi chân bị mắc kẹt khi xuống ngựa, anh thở dài trong nhịp sống đang lụi tàn, tay phải cầm huy chương của một người lính cứu hỏa, nâng cao khát vọng của đã trung thành hoàn thành sứ mệnh lấp lánh giữa những chiếc gai leo trên thân một bụi hồng. Dấu ấn cứu người của người đàn ông này, nâng cao bản lĩnh của mọi người lính cứu hỏa, sự bất cần trong việc thực hiện sứ mệnh mà chỉ lính cứu hỏa phải đóng đinh hàng ngày, bất cứ lúc nào.

 

Ngay tại đó, ngọn lửa bùng cháy xung quanh anh, trở lại trong những ngọn lửa đỏ vàng mà NGƯỜI LÍNH LỬA – RICARDO MONTEIRO là người nắm giữ những sứ mệnh gian khổ nhất để cứu lấy sự sống. Ngay cả ngọn lửa cũng không thể chạm tới cơ thể của người lính anh hùng Minas Gerais, người đang cầm huy chương trên tay phải, và đặc biệt là, miệng anh ta nở một nụ cười rộng và trong suốt, tràn ngập biển đồi trụy. dao động dao động. Có thể kiểm tra chi tiết rằng ngọn lửa sợ hãi học viên, người lính và chiến binh, đập mạnh vào các bên trong ngọn lửa mạnh mẽ, không bị hoen ố, trong bóng tối tôn trọng sự yên bình nằm trên phần còn lại của gỗ mà không cần chạm vào nó.lưỡi lửa.

 

Tiếp tục, bà Marilu đến gần mẹ của đứa bé và nói:

 

- Thưa đồng chí, kể cho tôi nghe chuyện như thế nào. Họ nói với tôi rằng họ đã ném đứa bé lên ngọn lửa trên một tấm chăn.

 

-Vâng, và đó là một phép lạ từ Chúa mà cuộc sống của con trai tôi không bị ảnh hưởng.

 

Muốn biết chi tiết, Marilu hỏi.

 

- Và ai đã làm hành động anh hùng này, đồng chí?

 

- Tôi không biết, chắc là do Chúa. Vì không ai có thể vào đó, nhưng tôi không biết mọi chuyện xảy ra như thế nào, và lúc đó tôi đang ở nhà bên cạnh.

 

- Cái bô! Sebastião tìm thấy một chiếc ví với nhiều tài liệu khác nhau bên trong chăn lông vũ. Và chúng tôi đã biết đó là từ một người lạ.

 

Thật bất ngờ, mẹ của đứa bé nói.

 

-Và ngay cả? Và những tài liệu này sẽ là của ai?

 

-Tôi không biết. Có lẽ đó là từ vị cứu tinh của em bé.

 

Người phụ nữ vội vàng mời Marilu.

 

-Nào! Tôi muốn xem nó, và ai biết được, có lẽ đó không phải là bạn của cậu bé mà tôi chưa tìm kiếm.

 

Họ rời đi để gặp Sebastião, người sống trong khu vực, ngay lập tức đưa tài liệu cho mẹ của đứa bé khi bà mở cửa.

 

-Hãy xem đồng chí Marilu, người đàn ông này là lính cứu hỏa của Tập đoàn Minas Gerais, đây là danh tính của anh ta. Và có một tấm thẻ nói lên tất cả: Tiểu đoàn cứu hỏa quân sự đầu tiên của Minas Gerais, Chỉ huy – Đại tướng – Rua Piauí, nº. 1815 – Nhân viên Bairro – Điện thoại Tổng quát: (31) 3289.8001 – CEP 30150-321 – Belo Horizonte - MG. Còn nữa, Chỉ huy – Trung úy – Đại tá Edson Hilário da Silva và Phó Chỉ huy – Thiếu tá Clóvis Ferreira Lima.

 

-Ôi Chúa ơi! Vì vậy, hãy gọi đến đó và cho họ biết.

 

-Điềm tĩnh. Chúng tôi đã gọi mọi thứ là Sở cứu hỏa. Hãy thư giãn đi.

 

Đúng lúc đó, João Ferraz đến gần và nói:

 

-Tôi đã gọi số 193 khi bắt đầu cháy, và họ nên đến vài phút trước.

 

Cảm ơn mẹ của bé.

 

-Cảm ơn João, nhưng Bernardo đã lên xe máy và đến Rua Tiradentes, 287 – Cantagalo ở Três Rios, nơi đặt Tổng công ty, thậm chí còn làm BO.

 

Cư dân của khu phố Dona Joana cũng xác nhận.

 

-Tôi gọi điện thoại (24) 2255-5766, nói chuyện với chỉ huy và anh ấy nói với tôi rằng các phương tiện đang trên đường đến.

 

Mẹ cháu bé mang hồ sơ đi hỏi mấy người hàng xóm.

 

- Anh có biết ai đã cứu con tôi không? Bạn anh nói anh không về. Đó là lý do tại sao tôi hỏi.

 

- Anh có biết ai đã cứu con tôi không? Bạn anh nói anh không về. Đó là lý do tại sao tôi hỏi.

 

Khi nghe thấy người bạn đi nhờ xe của Ricardo, anh ta đến gần và xác định anh ta là chủ nhân của chiếc xe đậu bên đường cao tốc và là người đến xem khói. Khoảnh khắc khi anh hỏi sợ hãi.

 

-Nhưng anh ấy sẽ ở đâu? Anh ấy đã không quay lại.

 

Một quý ông đứng tuổi lắng nghe nói thêm.

 

-Nếu anh ấy là người thực sự vào nhà, chắc chắn anh ấy đã đi từ phía sau, và qua lối vào phía trước, mọi thứ đầy gạch vụn và ngọn lửa vẫn đang hoành hành.

 

Mười phút trước, tại Rua Tiradentes, 287 ở Cantagalo, còi báo động vang lên nhiều lần và loa phát ra bên trong Tổng công ty Chiến thuật, cảnh báo:

 

“CHÚ Ý, CHÚ Ý, XE SỞ HỮU CHÁY, CHỮA CHÁY, TRUNG ƯƠNG, TRUNG ƯƠNG, LÀ CHỈ HUY VAZ”.

 

Giữa các hành lang của sân đỏ, những người đàn ông kích hoạt bộ điều khiển với tốc độ đáng kinh ngạc, lính cứu hỏa đi xuống tấm sắt phẳng, những người khác chạy qua hành lang và còi báo động reo, và giọng nói lại thông báo.

 

“CHÚ Ý, CHÚ Ý, CHÚ Ý - XE SỞ CHỮA CHÁY, SỰ CỨU CHÁY, TRUNG ƯƠNG, TRUNG ƯƠNG, CHỈ HUY VAZ”.

 

Cánh cổng mở ra, những chiếc xe băng qua đường ở Três Rios nghe như một ngày vất vả khác không chậm trễ và không nghỉ ngơi, một ngày mà từng giây là quý giá, từng phút đáng giá bằng mạng sống của mỗi người lính cứu hỏa, nơi đóng quân của những người lính cứu hỏa Três Rios Lữ đoàn, với còi báo động, đến hiện trường với ba phương tiện, một phương tiện lớn, được gọi là ABT – Auto Bomba Tanque với khoang vận chuyển và bình chứa bốn nghìn lít, phương tiện ABSL – Auto Busca e Salvamento Leve, nhãn hiệu Mercedes Benz, kiểu Sprinter 311, và xe ASE – Auto Socorro de Emergência, loại xe van có thiết bị y tế và ICU di động.

 

Khi bước vào hiện trường thảm kịch, Trung úy Juarez thông báo cho trung tâm bằng đài di động.

 

-CB – 095 - Trung úy Juarez, chú ý, nơi bắn thật với tỷ lệ lớn, không xác nhận nạn nhân có nguy cơ nổ, cơ động tích cực được thực hiện bằng súng phun nước. Ngôi nhà bị phá hủy không có nạn nhân hoặc thương tích.

 

Trung tâm điều hành trả lời:

 

- Sau đó xác nhận mục tiêu, báo cáo và tình hình.

 

- VÂNG.

 

Xe có Auto Pump Tank phóng nguyên liệu của hoạt động đang hoạt động (nước) thông qua các vòi lấy nước được đặt trong các khu dân cư liên hợp. Trong giây lát, lực lượng cứu hỏa đã dập lửa, xuyên thủng đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân và tài sản. Những khoảnh khắc khi người dân hét lên, những người khác khóc, cảnh báo về sự hiện diện của một người đàn ông trong nhà. Theo cách vận hành này, lính cứu hỏa nhanh chóng tiến vào bên trong, và Trung sĩ Miguel ngạc nhiên khi bắt gặp thi thể đàn ông bị kéo dài.

 

-Đội trưởng Augustus! Thuyền trưởng Augustus! Có một nạn nhân bị kẹt chân dưới đống đổ nát.

 

-Bật bộ điều hợp ống chỉ để loại bỏ vật liệu, khẩn cấp.

 

-Vâng! Thưa đội trưởng. Có vẻ như không thể tin được anh chàng này đã chết khi chiến đấu với lửa. Nhưng anh ta làm gì ở đây?

 

Khi quá trình diễn biến bị tê liệt và quá trình đốt cháy chấm dứt, Binh nhì Jorge giúp Trung sĩ Miguel và Đại úy Augusto kéo cánh tay của người đàn ông và đặt anh ta vào một vị trí dễ chịu hơn, những khoảnh khắc mà anh ta nói với vẻ ngạc nhiên.

 

-Nhìn! Người đàn ông này có một huy chương quân đoàn trong tay phải của mình. Lính cứu hỏa này là ai?

 

- Tôi không biết, và nó không phải từ tập đoàn của chúng tôi, nó phải từ Rio hoặc Campos. Thuyền trưởng Augusto nói.

 

Những giọt nước mắt tuôn rơi trên khuôn mặt của những người lính cứu hỏa không hiểu làm thế nào người lính cứu hỏa rời đi.

 

-Chúa tôi! Người đàn ông này là một lính cứu hỏa! Đấng Christ! Ngay cả ngọn lửa cũng không chạm vào cơ thể anh ta. Có vẻ như anh ấy đã chiến đấu đủ vất vả, và tay anh ấy đỏ bừng. Làm thế nào tai nạn này có thể không tấn công cơ thể bạn với sự gia tăng nhiệt độ? Gọi khẩn cấp cho Trung tâm điều hành.

 

Thi thể nam thanh niên được đưa đi trên cáng. Và người dân nhìn những người đàn ông dũng cảm của ngọn lửa lau mắt.

 

Trung úy hỏi những người có mặt:

 

-Em có biết người này không? Việc đặt câu hỏi như vậy là một phần của quá trình kiểm tra và giám định hiện trường vụ tai nạn.

 

Bà Raimunda ở bên cạnh chiếc cáng nói;

 

- Tôi chưa từng thấy người đàn ông này quanh đây, bởi vì tôi đã sống ở đó hơn hai mươi năm và tôi chưa bao giờ nhìn thấy anh ta. Nhưng Marilu đang mang theo tài liệu của anh ta.

 

Người thanh niên được chở trên đường nhận dạng được lính cứu hỏa Ricardo Moreira và rơi nước mắt trượt dài trên mặt Trung úy Juarez, nói:

 

-Xin vui lòng! Người đàn ông này đang đi bộ với tôi, và tôi đã nhờ xe của anh ấy trên đường ra khỏi thị trấn, và gần đây anh ấy dừng xe để nhìn rõ hơn một chút khói có lẽ bốc ra từ ngôi nhà này. Trước đây, anh ấy đã nhờ tôi một việc. Tôi xin lỗi tôi đã không đặt hàng của bạn. Giúp tôi vì Chúa!

 

Trung úy Juarez thông cảm hỏi.

 

-Anh ấy nhờ cậu làm gì?

 

-Có lẽ bạn sẽ không quay lại trong vòng mười phút sau khi tôi thông báo cho Sở cứu hỏa. Nhưng anh chàng đã không xác định danh tính và bỏ đi. Trung úy, tôi cảm thấy tội lỗi về tất cả những điều này.

 

-Làm ơn bình tĩnh! Bạn không có tội. Trung sĩ, gọi cho người phụ nữ với các tài liệu để yêu cầu.

 

Một người đàn ông giấu tên đến gần và nói rằng bên trong chăn có một chiếc ví với một số tài liệu. Khoảnh khắc khi Trung úy điều tra và xác nhận qua Đài phát thanh di động với Trung tâm điều hành rằng nạn nhân duy nhất được xác định là thi thể của một người lính từ Sở cứu hỏa Minas Gerais, báo cáo sự thật đã xảy ra.

 

Người mẹ của đứa trẻ sơ sinh được người lính cứu hỏa cứu giới thiệu mình với Trung úy, rơm rớm nước mắt và nói:

 

-Chính người đàn ông này đã cứu con trai tôi. Ôi Chúa ơi! Tôi không thấy người đàn ông này vào nhà tôi. Làm thế nào bạn có thể cho cuộc sống của riêng bạn. Làm thế nào có thể bạn! Ôi Chúa ơi! Lạy Chúa, xin thương xót người đàn ông đã cứu sống con trai tôi. Và gia đình của anh ấy? Ôi Chúa Giêsu!

Trung úy Juarez, an ủi, nói:

 

- Thưa bà, ông đã chết để cứu mạng con mình, không màng đến nguy hiểm của con. Đó là tất cả những gì một người lính cứu hỏa có thể làm cho con người và tài sản của họ. Nhiệm vụ của chúng tôi là trung thành hoàn thành nhiệm vụ này mỗi ngày.

 

Một quý ông nói với Trung úy.

 

- Người đàn ông này là một trong những người mà ngọn lửa không muốn đốt cháy bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể anh ta. Thấy rằng ngọn lửa đi qua và thậm chí không nhận được trên quần áo của bạn. Một anh hùng thực sự, một người đã hy sinh mạng sống của mình bằng cách lao mình vào lửa, và những điều này tôi không hiểu tại sao lại có thể xảy ra.

 

Người kia nói.

 

- Rất kỳ lạ tất cả điều này. Anh ấy đã cứu đứa trẻ mà không để ngọn lửa chạm vào người, nhưng anh ấy đã không thể tự cứu mình vì chiếc nẹp rơi vào chân. Đây là những gì là một lính cứu hỏa là tất cả về.

 

Không chút chần chừ, mẹ của đứa bé đã hoàn thành.

 

- Trung úy, tôi sẽ đăng ký tên nó cho con trai tôi, vì đó sẽ là vinh dự lớn nhất của đời tôi. Không có gì đền đáp được lòng tốt này, chỉ có tình yêu mới có khả năng làm những điều thậm chí còn chưa biết. Chúa sẽ giữ những con át chủ bài tốt nhất.

 

Nước mắt lại rơi trên khuôn mặt người phụ nữ và mọi thứ đã trở thành sự thật như những lời cô ấy đã nói. Mạng truyền hình địa phương xâm chiếm không gian, phát sóng trực tiếp sự kiện bất thường. Trẻ em, phụ nữ, người già và thanh thiếu niên nhìn vào cơ thể nằm dài với tấm huy chương trên tay phải, và nụ cười trên khuôn mặt của người lính cứu hỏa cho thấy anh ta rất vui vì những hành động được đo lường và mang tên vinh dự cho cuộc sống. Trong thực tế, người lính cứu hỏa không tính toán thời gian và không gian để chiến thắng biểu tượng của sự cứu rỗi, đi qua thành phố đó như một anh hùng vô danh.

 

Trong giây lát, một chiếc trực thăng màu đỏ từ Đội cứu hỏa quân sự của Bang Rio de Janeiro - CBMERJ, đặt tại Praça da República, nº. 45 – Centro, CEP 20.211-350 – tel. 3399-4000 – 33994001, hạ cánh tại chỗ. Trong số những người ngồi trong bộ máy, Đại tá nổi tiếng Pedro Marco Cruz Machado, Thứ trưởng của SESDEC và Tổng tư lệnh của CBMERJ, bước xuống trong bộ đồng phục dạ tiệc. Ngay lập tức, cơ quan xác định rằng thi thể của người lính sẽ được chuyển đến Trụ sở Sở Cứu hỏa Três Rios để tổ chức một buổi lễ công khai với sự hiện diện của người dân và các cơ quan chức năng khác vào lúc 4 giờ chiều, nhân dịp Lễ Tưởng niệm Toàn quốc các Đội Cứu hỏa vào ngày 2 tháng 7 Năm 2008, bao gồm biểu hiện 152 năm tồn tại của CBMERJ, chuyển sang sự trang trọng này, bằng chứng mạnh mẽ trong đó một người lính Lính cứu hỏa của Tổng công ty Minas Gerais – Ricardo Monteiro, đã hét lên vào ngày Lính cứu hỏa hành động anh hùng và quá mức hết mình phục vụ lợi ích cộng đồng.

 

Vài giờ sau, tại sân của Doanh trại Quân đội ở Cantagalo, sau khi gặp đứa trẻ được cứu và tỏ lòng tôn kính Ngày Lính cứu hỏa, mẹ của đứa trẻ đã không kìm được nước mắt trước sự hiện diện của các nhà chức trách khác, chẳng hạn như: Bộ trưởng Ngoại giao cho Y tế và Phòng thủ Dân sự, Tiến sĩ. Sérgio Côrtes, cùng đi có Tổng Tham mưu trưởng kiêm Phó Tổng Tư lệnh CBMERJ, Đại tá BM José Paulo Miranda de Queiroz, đồng thời là Chỉ huy trưởng Học viện Lính cứu hỏa Quân sự D. Pedro II, Lt.-c.el. BM Gilberto de Andrade Mendes, với sự hiện diện theo cấp số nhân của Thị trưởng Celso Alencar Ramos Jacob, và không chậm trễ, sự hiện diện đáng chú ý của Thống đốc danh dự của Bang Rio de Janeiro, Sérgio Cabral, duyệt Đội cận vệ danh dự, người đã di chuyển, mở đầu bài phát biểu của mình vinh danh chính quyền, và ca ngợi lòng dũng cảm của người lính cứu hỏa, Người lính cứu hỏa, Liệt sĩ Três Rios, trao bằng khen cho Thứ trưởng SESDEC và Tổng tư lệnh CBMERJ, Đại tá Pedro Marco Cruz Machado vì những đổi mới được nêu trong sự đồng ý tương ứng được thúc đẩy trong ban lãnh đạo của mình, giải phóng mặt bằng, Tổng chỉ huy, thay mặt các vị khách gửi lời cảm ơn đơn giản, minh họa rằng vào Ngày Quốc khánh của Đội cứu hỏa, những công lao thiêng liêng mà những người đàn ông này có thiên chức, làm việc có lợi cho xã hội và tài sản của người khác, cứu mạng sống.

 

Sau đó, bằng lời nói, Thị trưởng thành phố Celso Jacob đã chào đón chính quyền chỉ bằng những lời tri ân nhân ngày Lính cứu hỏa và ngày kỷ niệm thành lập Tập đoàn Quân đội, thêm vào những câu phát biểu của mình

 

Vài giờ sau, tại sân của Doanh trại Quân đội ở Cantagalo, sau khi gặp đứa trẻ được cứu và tỏ lòng tôn kính Ngày Lính cứu hỏa, mẹ của đứa trẻ đã không kìm được nước mắt trước sự hiện diện của các nhà chức trách khác, chẳng hạn như: Bộ trưởng Ngoại giao cho Y tế và Phòng thủ Dân sự, Tiến sĩ. Sérgio Côrtes, cùng đi có Tổng Tham mưu trưởng kiêm Phó Tổng Tư lệnh CBMERJ, Đại tá BM José Paulo Miranda de Queiroz, đồng thời là Chỉ huy trưởng Học viện Lính cứu hỏa Quân sự D. Pedro II, Lt.-c.el. BM Gilberto de Andrade Mendes, với sự hiện diện theo cấp số nhân của Thị trưởng Celso Alencar Ramos Jacob, và không chậm trễ, sự hiện diện đáng chú ý của Thống đốc danh dự của Bang Rio de Janeiro, Sérgio Cabral, duyệt Đội cận vệ danh dự, người đã di chuyển, mở đầu bài phát biểu của mình vinh danh chính quyền, và ca ngợi lòng dũng cảm của người lính cứu hỏa, Người lính cứu hỏa, Liệt sĩ Três Rios, trao bằng khen cho Thứ trưởng SESDEC và Tổng tư lệnh CBMERJ, Đại tá Pedro Marco Cruz Machado vì những đổi mới được nêu trong sự đồng ý tương ứng được thúc đẩy trong ban lãnh đạo của mình, giải phóng mặt bằng, Tổng chỉ huy, thay mặt các vị khách gửi lời cảm ơn đơn giản, minh họa rằng vào Ngày Quốc khánh của Đội cứu hỏa, những công lao thiêng liêng mà những người đàn ông này có thiên chức, làm việc có lợi cho xã hội và tài sản của người khác, cứu mạng sống.

 

Sau đó, bằng lời nói, Thị trưởng thành phố Celso Jacob đã chào đón các cấp chính quyền bằng những lời tri ân đơn thuần dành cho ngày của Người lính cứu hỏa và ngày kỷ niệm của Tập đoàn Quân đội, thêm vào trong bài phát biểu của mình những câu nói của mình với những tràng pháo tay vì sự phục vụ của Người lính cứu hỏa Anh hùng. của Minas Gerais, cho thấy rằng “người đàn ông bị ảnh hưởng bởi tình yêu mãnh liệt đối với việc cứu người, đôi khi cho một người lạ mượn linh hồn của mình, như trường hợp của đứa trẻ xứng đáng được công nhận đặc biệt, và người lính cứu hỏa từ Minas Gerais, không có bất kỳ sự đền bù nào. , được kích hoạt với lực lượng cuối cùng của mình trong cuộc chiến chống lại lửa, đầu hàng cuộc sống ở nhiệt độ cao mà không hề hấn gì và mỉm cười trong những hoàn cảnh thoát khỏi mọi sự bình thường. Tôi rất muốn ôm lấy và gửi lời khen ngợi cao nhất của chính quyền thành phố Três Rios, tuy nhiên, tôi đã xác định với thư ký của mình về công lao xây dựng một quảng trường với một bức tượng đồng để vinh danh ANH HÙNG LỬA CHÁY TRÊS RIOS tại địa điểm của bi kịch. Thống đốc Sérgio Cabral, Tổng chỉ huy Đội cứu hỏa quân sự của Bang Rio de Janeiro, Đại tá Pedro Marco Cruz Machado và các cơ quan chức năng khác, với những món quà và nhiều công lao, chính phủ của tôi đã hỗ trợ gia đình tôi, và cuối cùng, tôi đặc biệt xúc động khi biết rằng tên đầy đủ của đứa trẻ sẽ là tên thật của người lính cứu hỏa, xin cảm ơn”.

 

Và cuối cùng, Bộ Tư lệnh của Rio de Janeiro, với những danh hiệu quân sự cao nhất, đã gửi đến Tiểu đoàn Cứu hỏa Quân sự số 1 của Minas Gerais, quân đoàn Lính cứu hỏa CỦA TRÊS RIOS.

 

ảnh: credit Três Rios City Hall và CBMERJ.

 

Ghé thăm những người đàn ông vĩ đại nhất của ngọn lửa trên trang web dưới đây:

 

www.cbmerj.rj.gov.br

 

 

ERASMO SHALLKYTTON
Enviado por ERASMO SHALLKYTTON em 30/12/2022
Código do texto: T7682701
Classificação de conteúdo: seguro
Copyright © 2022. Todos os direitos reservados.
Você não pode copiar, exibir, distribuir, executar, criar obras derivadas nem fazer uso comercial desta obra sem a devida permissão do autor.